Đôi mắt

     Đã bao giờ bạn gặp nhìn thấy một ánh mắt ấn tượng nào đó.
     Có những đôi mắt đầy khát khao, hạnh phúc, vui vẻ, lôi cuốn. Nhưng cũng có những đôi mắt đầy sự giận giữ, thù hằn.


     Đây là Phong, 6 tuổi, đang học lớp một. Tôi gặp cậu bé này trong chuyến đi Hà Giang vào dịp tết dương lịch 2018. Quá giờ bữa trưa, gặp một ngôi nhà ven đường tôi và cậu bạn bèn dừng chân ngồi nhờ ăn gói xôi và xin chút nước nóng để uống trà.
     Cậu bé đang đứng trước cửa nhà nhìn ra khoảng sân ngoài đường, tôi nhận ra đó là điều kiện tuyệt vời để chụp lowkey, bèn giương máy lên. Cậu bé nhìn vào ống kính, phản chiếu trong đôi mắt cậu là ngọn núi đá sừng sững trước sân nhà, cậu kể rằng nơi mà vào mỗi buổi chiều cậu ấy leo trèo vui chơi cùng chúng bạn.
     Nhìn vào ánh mắt đó tôi thấy một phần mình trong đó, hồn nhiên, vui tươi, chìn đắm trong thế giới trẻ thơ của mình.

Nhận xét